f
title
ศูนย์สร้างทางลำปาง
Lampang Road Construction Center
วิสัยทัศน์ : เป็นองค์กรชั้นนำด้านการก่อสร้างทางที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน เป็นที่พอใจของประชาชน มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพ ของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง
กิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลา สู่แหล่งน้ำภายในศูนย์สร้างทางลำปาง
ลงวันที่ 10/02/2565

วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น.

นายอาณัติ ประทานทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์สร้างทางลำปาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลา สู่แหล่งน้ำภายในศูนย์สร้างทางลำปาง

โดยเป็นการต่อยอดมากจากการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อใช้ในการอุปโภค โดยในระยะแรกมีการเจาะน้ำบาดาลขึ้นมาและมีการดำเนินการพัฒนาแหล่งน้ำ ด้วยวิธีการสูบน้ำจากสระน้ำขึ้นมาหมุนเวียน

การใช้กังหันตีน้ำ เพื่อปรับปรุงคุณณภาพน้ำจากปัญหาการขาดออกซิเจนในน้ำ โดยน้อมนำแนวคิดมาจากกังหันน้ำชัยพัฒนา ซึ่งได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณในการศึกษาและพัฒนาจาก พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริใน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อแก้ไขและฟื้นฟูแหล่งน้ำให้คงอยู่อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

#ขอขอบคุณผู้บริหารกรมทางหลวง ที่อนุเคราะห์จัดสรรงบประมาณในการดำเนินการขุดน้ำบาดาล ซึ่งเป็นกิจกรรมต้นน้ำ เพื่อสืบสานและต่อยอด เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป


'