f
title
ศูนย์สร้างทางขอนแก่น
KHONKAEN ROAD CONSTRUCTION TRAINING CENTER
วิสัยทัศน์ : เป็นผู้นำด้านก่อสร้างทาง ด้วยระบบบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ สู่ยุคแห่งการแข่งขัน
โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 2301
ลงวันที่ 21/11/2561

โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 2301 สาย แยกทางหลวงหมายเลข 23 (หินตั้ง) - บรรจบทางหลวงหมายเลข 207 (หนองสองห้อง)

นายช่างโครงการ ฯ : นายพิชฌคุณ ส.วรเนตร ทางหลวงหมายเลข 2301 ตอน แยกทางหลวงหมายเลข 23 (หินตั้ง)- บรรจบทางหลวงหมายเลข 207 (หนองสองห้อง) รายละเอียด ทางหลวงหมายเลข 2301 ตอน แยกทางหลวงหมายเลข 23 (หินตั้ง)-บรรจบทางหลวงหมายเลข 207 (หนองสองห้อง)เป็นเส้นทางที่เชื่อมโยงโครงข่ายทางหลวงสายหลัก ระหว่าง ทางหลวงหมายเลข 23 และ ทางหลวงหมายเลข 207 มีสภาพคันทางเดิมค่อนข้างแคบ กว้างเพียง 8.00 เมตร ประกอบกับเป็นเส้นทางที่ผ่านย่านชุมชนเป็นช่วง ๆ ทั้งยังมีสภาพชำรุดเสียหายและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง สภาพทางปัจจุบัน ผิวทางแคบซีลและทางผิว asphalt concrete ต่ำกว่ามาตรฐาน ความกว้างผิวทาง 7.00 ม. ไหล่ทางข้างละ 0.50 ม. ผิวทางชำรุดเสียหายแบบเป็นหลุดบ่อและบางช่วงเกิดการทรุดตัวจนคันทางเสียรูป ระยะทางก่อสร้าง 35.785 กิโลเมตร ปริมาณการจราจร ปี พ.ศ.2558 5,000 คัน/วัน เป้าหมายโครงการ ก่อสร้างเป็นทางผิวแอสฟัลท์ มาตรฐานทางชั้น 1 ผิวทางกว้าง 7.00 ม. ไหล่ทางข้างละ 2.50 ม. เวลาดำเนินการ ปี พ.ศ.2557-พ.ศ.2561 วงเงินค่าก่อสร้าง 545.000 ล้านบาท งบประมาณปี พ.ศ.2557 วงเงินที่ได้รับ 30.000 ล้านบาท วงเงินที่ใช้ 30.000 ล้านบาท รายละเอียดของงานที่ทำ ระหว่าง กม.0+000.000-กม.1+300.000 และงานปรับปรุงทางแยก กม.0+000.000 (ทล.23 ระหว่าง กม.12+332.100-กม.12+585.200)ก่อสร้างถึงผิวทาง asphal concrete หนา 10 ซม.(binder/wearing course) พร้อมงานอำนวยความปลอดภัย งบประมาณปี พ.ศ.2558 วงเงินที่ได้รับ 65.000 ล้านบาท วงเงินที่ใช้ 65.000 รายละเอียดของงานที่ทำ ระหว่าง กม.1+300.000-กม.3+000.000 ขยาย 2 ช่องจราจร เป็น 7/12 ก่อสร้างถึงผิวทาง asphal concrete หนา 10 ซม. (binder/wearing course)พร้อมอำนวยความปลอดภัย , ระหว่าง กม.14+000.000-กม.15+700.000 ขยาย 2 ช่องจราจร เป็น 7/12 ก่อสร้างถึงผิวทาง asphal concrete หนา 10 ซม.(binder/wearing course) พร้อมงานอำนวยความปลอดภัย , งานขยายความกว้างสะพานที่ กม.4+385 ยาว 40.00 ม. จากเดิมทางรถกว้าง 7.00 ม. ทางเท้าข้างละ 1.50 ม. เป็นทางรถกว้าง 12.00 ม. ทางเท้าข้างละ 1.50 ม. งบประมาณปี พ.ศ. 2559 วงเงินที่ได้รับ 88.614 ล้านบาท วงเงินที่ใช้ 88.614 ล้านบาท รายละเอียดของงานที่ทำ ช่วงที่ 1 งานก่อสร้างและปรับปรุงระบบระบายน้ำย่านชุมชนระหว่าง กม.3+000-กม.5+900 ระยะทาง 2.900 กม. ช่วงที่ 2 งานก่อสร้างและปรับปรุงบริเวณทางแยก กม.7+797.606 ระหว่าง กม.7+400-กม.8+800 ระยะทาง 1.400 กม. ช่วงที่ 3 งานก่อสร้างและบูรณะปรับปรุงทางหลวง ระหว่าง กม.12+150-กม.14+000 ระยะทาง 1.850 กม. , งานต่อความยาวท่อเหลี่ยม กม.19+597 , งานขยายสะพาน กม.20+844 ยาว 23 ม. ขออนุมัติเพิ่มระยะทางก่อสร้างจากงบประมาณเหลือท้ายแผ่น ช่วงที่ 1 ระหว่าง กม.5+900-กม.6+400 รวมระยะทาง 0.500 กม. ก่อสร้างแล้วเสร็จถึงชั้น finished subgrade ช่วงที่ 2 ระหว่าง กม.11+350-กม.11+570 รวมระยะทาง 0.220 กม. ก่อสร้างแล้วเสร็จถึงชั้น finished subgrade ระหว่าง กม.11+570-กม.12+150 ระยะทาง 0.680 กม. ก่อสร้างแล้วเสร็จถึงชั้นผิวทาง พร้อมอำนวยความปลอดภัย งบประมาณปี พ.ศ.2560 วงเงินที่ได้รับ 125.000 ล้านบาท วงเงินที่ใช้ 125.000 ล้านบาท ช่วงที่ 1 งานก่อสร้างทาง ระหว่าง กม.5+900-กม.7+400 และ กม.9+400-กม.11+570 ระยะทาง 3.670 กม. ช่วงที่ 2 งานก่อสร้างทาง ระหว่าง กม.15+835-กม.24+800 ระยะทาง 8.965 กม. ตามแผนคงเหลืองบประมาณปีต่อไป รวม 236.386 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นงบประมาณ 


'